Ván Okal Malasia

 
 

Giới Thiệu: Ván Dăm (Okal - PARTICLE BOARD)

Ngành chế biến gỗ của chúng ta đang được phát triển theo ba nội dung chính, đó là chế biến cơ học, chế biến hoá học và chế biến cơ - hoá, trong đó, sản xuất chế biến gỗ ván dăm nằm trong nhóm chế biến cơ-hoá và nguyên liệu của các sản phẩm ván dăm là các loại gỗ tận dụng từ gỗ rừng trồng như củi cành, mùn cưa.

Ngoài ra, để sản xuất gỗ ván dăm, còn có thể tận dụng thêm một số phế liệu như bã mía từ các nhà máy đường. Ngày nay, các sản phẩm mộc gia dụng từ gỗ ván dăm đã được sử dụng khá phổ biến và sử dụng gỗ ván dăm là giải pháp hữu hiệu cho việc thiếu nguyên liệu gỗ tự nhiên, bảo vệ nguồn tài nguyên rừng.

Là gỗ nhân tạo được sản xuất từ nguyên liệu gỗ rừng trồng (bạch đàn, keo, cao su...), có độ bền cơ lý cao, kích thước bề mặt rộng, phong phú về chủng loại. Mặt ván được dán phủ bằng những loại vật liệu trang trí khác nhau: melamine, veneer (gỗ lạng)... Ván dăm chủ yếu sử dụng để trang trí nội thất, sản xuất đồ mộc gia đình, công sở. Ván được sản xuất bằng quá trình ép dăm gỗ đã trộn keo, tương tự như MDF nhưng gỗ được xay thành dăm, nên chúng có chất lượng kém hơn ván sợi.

Công nghệ dán phủ mặt và cạnh ván thỏa mãn nhiều yêu cầu về hình dạng và kích thước, gồm hai loại sản phẩm ván dăm trơn và MFC. Ván dăm trơn là loại phổ biến trên thị trường, khi sử dụng thường được phủ veneer, sơn, hoặc phủ PU. Với sản phẩm MFC, hai mặt được phủ một lớp melamine nhằm tạo vẻ đẹp, chống ẩm và trầy xước.

 

 

 

trị mụntrị mụn trứng cátri mun boctri vet thamtri mun bang toitri mun o nam